วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2558

น้ำทะเลใสหาดทรายขาว เกาะเสม็ด ระยอง

Picture

​เกาะเสม็ด ระยอง


​เกาะเสม็ด จ.ระยอง 
เป็นเกาะที่คนไทยส่วนใหญ่เคยไปเที่ยวกันแล้ว   เพราะไปสะดวก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชายหาดรอบเกาะ มีน้ำทะเลใสสะอาดจนเขียวและหาดทรายที่ขาว    เป็นเกาะยอดฮิตของคนไทยที่นิยมไปเล่นน้ำทะเล คนกรุงเทพฯ สามารถเดินทางไป –กลับได้ภายในวันเดียว   ถ้าไปถึงบ้านเพแต่เช้า เพราะมีเรือข้ามไปเกาะตั้งแต่เช้ายันค่ำ

Picture

เกาะเสม็ด, เสม็ด
 หรือ เกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของระยองที่ได้รับ ความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ ที่อยู่เกาะเสม็ด ตั้งอยู่ตำบลเพ อำเภอเมือง จ.ระยอง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นเกาะรูปสามเหลี่ยม
Picture

​บน
เกาะเสม็ดไม่มีแม่น้ำลำคลอง เป็นภูเขาและป่าไม้เบญจพรรณ ประมาณร้อยละ 80 ของพื้นที่ ฤดูฝนเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน ช่วงเดือนพฤษภาคมมีมรสุมและคลื่นลมจัดมาก เดือนสิงหาคมมีฝนตกชุกคนที่อาศัยส่วนใหญ่เป็นชาวเกาะที่อาศัยอยู่แต่ดั้งเดิม ใช้ชีวิตอยู่กับทะเลลักษณะแบ่งปันกันรู้จักกันแบบทุกบ้าน ส่วนช่วงที่ไม่มีมรสุมจะเป็นฤดูท่องเที่ยว เนื่องจากบนเกาะมีที่พักและสถานพักตากอากาศหลายแห่ง
Picture

ที่ตั้งเกาะเสม็ด : ตั้งอยู่ตำบลเพ อำเภอเมือง จ.ระยอง เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน 
การเดินทางไปเกาะเสม็ด ห่างจากฝั่งบ้านเพประมาณ 6 กม. ใช้เวลานั่งเรือไปยังเกาะเสม็ดประมาณ 30 นาทีถึง ท่าเรือหน้าด่าน บนเกาะเสม็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น