วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

เทศกาลสตรอว์เบอร์รี ของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 15 วันที่ 11-14 ก.พ.

Picture
​เทศกาลสตรอว์เบอร์รี ของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 15 วันที่ 11-14 ก.พ.
เดือนกุมภาพันธ์นี้ชวนไปเที่ยวสะเมิง ลั้ลลาเพลิน ๆ ในงานเทศกาลสตรอว์เบอร์รี ของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 15 ในวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ที่ว่าการอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ไปหวานฉ่ำกับผลไม้สีแดงสด ๆ เลิศรสอย่าง "สตรอว์เบอร์รี" ของดีขึ้นชื่อในอำเภอสะเมิง แหล่งผลิตสตรอว์เบอร์รีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
Picture
​โดยภายในงานจะมีการประกวดขบวนรถสตรอว์เบอร์รีจากทุกตำบลในอำเภอสะเมิง การประกวดผลผลิตสตรอว์เบอร์รีและผลผลิตทางการเกษตร การออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง การแสดงชนเผ่า การจัดนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ฯลฯ ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะเราจะพาเพื่อน ๆ ไปตามหาสตรอว์เบอร์รี ณ สะเมงกับ 5 สวนสตรอว์เบอร์รี ที่คัดเน้น ๆ

                                                         ไร่สตรอว์เบอรร์รีวงศ์วาน
สำหรับเพื่อนที่รักการทานสตรอว์เบอร์รีผลโต ๆ แบบปลอดสารพิษต้องมาที่นี่เลยค่ะ "ไร่สตรอว์เบอรร์รีวงศ์วาน" เพราะที่นี่เน้นการปลูกแบบปลอดสารพิษ รวมทั้งยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมและชิมสตรอว์เบอร์รีแบบสด ๆ
Picture
ไร่นภ-ภูผา
ไร่สตรอว์เบอร์รีขนาดพอเหมาะที่ถูกแบ่งพื้นที่เล็ก ๆ มาจากไร่ขนาดใหญ่ เพื่อให้เจ้าของไร่ได้ดูแลอย่างทั่วถึง แถมสวนแห่งนี้ก็อยู่ในโลเคชั่นสวย ๆ ท่ามกลางสายหมอกและอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี
Picture
ไร่แกรนด์เบอร์รี่ การ์เด้น
ไร่สตรอว์เบอร์รีไร่แรกที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ ทางเข้าสถานีเกษตรหลวงปางดะ มีเนื้อทั้งหมดกว่า 100 ไร่ (เปิดให้ท่องเที่ยวเชิงเกษตร 4 ไร่) ถือเป็นอีกหนึ่งไร่สตรอว์เบอร์รีวิวสวยที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งไร่องุ่น, แปลงดอกไม้ ​
Picture
ไร่สตรอว์เบอร์รีไผ่สีทอง
"ไร่สตรอว์เบอร์รีไผ่สีทอง" ที่รายล้อมไปด้วยหุบเขาพร้อมด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติก ที่ภายในไร่เปิดให้เที่ยวชม พร้อมชิมความอร่อยกับสตรอว์เบอร์รีสีแดง หวานฉ่ำแล้วที่บริการเครื่องดื่ม ขนมหวาน และที่พักเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นอนท่ามกลางแปลงสตรอว์เบอร์รี
Picture
ไร่ดอยนกสตรอว์เบอร์รี
"ไร่สตรอเบอร์รี่ดอยนก" ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ขึ้นชื่ออีกหนึ่งแห่งในการเดินทางไปเที่ยวเก็บและชิมสตรอว์เบอร์รีแบบเด็ดสด ๆ จากต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น