วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559

น้ำตกหมอกฟ้า

Picture
​น้ำตกหมอกฟ้า
น้ำตกหมอกฟ้า น้ำตกเกิดจากลำธารที่ไหลมาจากป่าทึบก่อนจะแยกเป็นสองสายไหลตกลงมาจากผาหิน บริเวณโดยรอบปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใหญ่และพืชประเภทพวกมอสและเฟิร์น ความชื่นจากละอองน้ำตกทำให้อากาศเย็นสบาย ช่วงที่น่าเที่ยวที่สุดคือฤดูหนาว น้ำจะใสสะอาด สามารถลงไปเล่นน้ำที่แอ่งด้านล่างได้ 
Picture
อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เป็นน้ำตกชั้นเดียวที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี บรรยากาศโดยของน้ำตกร่มรื่นไปด้วยธรรมชาติ เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวพักผ่อน นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเล่นน้ำได้ตามอัธยาศัย ยิ่งถ้าได้มาในช่วงฤดูฝน น้ำจะมีปริมาณมาก เมื่อน้ำไหลลงมากระทบหินก้อนใหญ่จะเกิดเป็นละอองน้ำกระเซ็นอย่างสวยงาม เสียงดังกึกก้อง นอกจากความสวยงามของน้ำตกแล้ว ที่นี่ยังมี "ถ้ำหมอกฟ้า" ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาว มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติ และกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การตั้งแคมป์ ศึกษาเดินดูธรรมชาติ ดูนก เป็นต้น 
Picture
ถ้าหากต้องการพักแรมก็สามารถทำได้ มีลานกางเต็นท์ บ้านพักนักท่องเที่ยวอีก 4 หลัง ควรจองห้องพักล่วงหน้าหรือติดต่อที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอยปุย โทร.0 5329 5041 

ที่ตั้ง
หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอยปุยที่2 บริเวณ กม.ที่ 19 ทางหลวงหมายเลข 1095 (แม่มาลัย-ปาย)

การเดินทาง

จากเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 (ไชยปราการ-ฝาง) ผ่านอ.แม่ริมจนถึงสามแยกแม่มาลัย และเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1095 (แม่มาลัย-ปาย) ตรงไปจนถึงกม.ที่ 19 มีถนนลาดยางเข้าไปในที่ทำการหน่วยฯ ระยะทาง 2 กม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น