วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2558

คอลลาเจนผงแบบชงดื่ม ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ ?

Picture
คอลลาเจนผงแบบชงดื่ม ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริงหรือ ?

คอลลาเจนที่หลาย ๆ คนสงสัยว่ามันคืออะไร แท้จริงแล้วมันก็คือ โปรตีนธรรมชาติที่อาศัยอยู่ในร่างกายเราถึง 75% มีลักษณะเป็นเส้นสายใยที่มีความยืดหยุ่นได้ดีซึ่งทำงานร่วมกันอีลาสติน ทำหน้าที่ปกป้องรองรับไปจนถึงเชื่อมอวัยวะต่าง ๆ อาทิ กระดูก เอ็น เนื้อ เล็บ ทั้งยังเป็นตัวช่วยที่ทำให้ผิวกระชับ เต่งตึงได้อีกด้วย

          ซึ่งคอลลาเจนในรูปแบบผงที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดขณะนี้ โดยส่วนใหญ่แล้วจะสกัดมาจากปลาทะเล น้ำลึก เปลือก เกล็ดหรือส่วนต่าง ๆ จากสัตว์ทะเลผสมรวมกับกลูต้าไทโอน วิตามินซี วิตามินอีและอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งก็แตกต่างกันออกไปตามแต่ละแบรนด์ที่ได้กำหนดและคิดค้นขึ้นมาเพื่อเป็นอีกทางเลือกในการดูแลผิวให้สวย มีสุขภาพดี สดใสด้วยคอลลาเจน

          ข้อดีที่น่าสนใจของคอลลาเจนแบบชงดื่มนั่นก็คือ วิธีการกินของมันไม่ยุ่งยาก เพียงผสมกับน้ำดื่ม แถมยังหาซื้อได้ง่ายและมีราคาไม่สูงเมื่อเทียบเท่ากับวิธีการอื่น ๆ ส่วนข้อเสียที่ตามมาก็มีอยู่มากนั่นคือ ผลข้างเคียงของการกิน อาทิ หน้ามืด วิงเวียนศีรษะ ใจสั่น ไตทำงานหนัก ซูบซีด ความดันผิดปกติ อันเนื่องมาจากตัวยาหรือสารสกัดบางตัวที่ผสมอยู่ในคอลลาเจน เป็นต้น

          ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วการกินคอลลาเจนผงแบบชงนั้น ก็ยังไม่มีบทสรุปอย่างเป็นทางการว่าจะช่วยทำให้ร่างกายและผิวขาวใสเต่งตึงได้อย่างมีประสิทธิภาพ 100% ทางที่ดีแล้วสาว ๆ ควรพิจาณาถึงผลดี ผลเสียต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแต่ละประเภทก่อนซื้อมาใช้อยู่เสมอ รวมไปถึงลองหันกลับมาดูแล เสริมสร้างคอลลาเจนตามวิถีธรรมชาติด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

            ควรดื่มน้ำสะอาดต่อวันให้มาก ไม่น้อยกว่าวันละ 8 แก้ว เพื่อช่วยเติมให้ผิวชุ่มชื้นอยู่ตลอด

            เน้นกินอาหารที่มีวิตามินและมีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ผักผลไม้ทุกชนิด เนื้อสัตว์ อาทิ ปลาทะเล ถั่วเหลือง สาหร่าย เห็ด เป็นต้น หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง อย่างแป้ง ของทอด ของมัน

            หลีกเลี่ยงการตากแดดหรืออยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลา เพราะเหล่านี้จะเป็นตัวทำลายผิวให้หมองคล้ำ แห้งเสียขาดสมดุล

             บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่นอย่างสม่ำเสมอด้วยครีมมอยส์เจอไรเซอร์

            ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอในทุก ๆ วัน

ขอบคุณภาพประกอบ:thaibio

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น