วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2558

ประโยชน์จากน้ำแครอทช่วยบำรุงผิวและผม

ประโยชน์จากน้ำแครอท
แครอทอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ เช่น เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และยังมีสารสำคัญคือสาร “ฟอลคารินอล” (falcarinol) ซึ่งช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง เป็นต้น 
Picture
แครอทสสามารถนำมาประกอบอาหารได้อย่างหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นของหวานของคาว ทั้งผัด ทอด แกง ต้ม ซุป สลัด ยำ ก็มีแครอทเป็นส่วนประกอบทั้งนั้น และยังมีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างน้ำแครอทปั่นอีกด้วย ยังไม่หมดเท่านี้สรรพคุณของแครอทที่ใช้เป็นยารักษาโรคก็ใช้รักษาได้อย่างหลากหลายเช่นกัน เช่น เป็นต้น 
ประโยชน์ของแครอท

ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส
          ในน้ำแครอทอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินเอ ที่จะช่วยบำรุงให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ รู้แบบนี้แล้วลองเลือกดื่มน้ำแครอททุกวัน เพื่อเป็นการสตาร์ทสู่ผิวสุขภาพดีดูสิคะ แถมมันยังช่วยล้างสารพิษในร่างกายที่เป็นต้นเหตุทำให้ผิวหมองได้อีกด้วย

ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์
          อย่างที่รู้แล้วว่าน้ำแครอทมีสารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารมากมาย ซึ่งจะช่วยให้ผิวของคุณดูอ่อนกว่าวัย สำหรับสาววัยกำลังขึ้นเลข 3 ที่เริ่มกังวลเรื่องริ้วรอยบนผิว ก็ลองดื่มน้ำแครอทกันไว้ก่อนดีกว่า เพราะน้ำแครอทช่วยเติมคอลลาเจนสู่ผิว ซึ่งจะช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เชื่อสิว่าหากดื่มน้ำแครอททุกวัน ริ้วรอยต่าง ๆ ที่ควรจะมาพร้อมอายุ ก็จะไม่มากวนใจคุณแน่นอน

ช่วยปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากแดด
          น้ำแครอทอุดมไปด้วยเบตาแคโรทีน ที่สามารถเปลี่ยนเป็นวิตามินเอที่ร่างกายดูดซึมได้ จึงทำให้สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวี ตัวการหลักในการทำร้ายผิวได้ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ทำหน้าที่เป็นสารกันแดดจากธรรมชาติให้แก่ผิวคุณ
    

ช่วยปกป้องผิวห่างไกลสิว
         แครอทเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสารตัวนี้แหละที่จะช่วยรักษาสิว และวิตามินเอในน้ำแครอท จะช่วยปรับค่าพีเอชในผิวให้สมดุล ยิ่งถ้าหากนำน้ำแครอทไปผสมกับน้ำผึ้งแล้วดื่ม จะยิ่งช่วยรักษาสิวได้ดี แถมยับยั้งไม่ให้เกิดสิวใหม่ด้วยนะ
     

ช่วยรักษารอยสิว
          ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินเอที่มีอยู่มากมายในน้ำแครอท จะช่วยรักษารอยสิว และรอยแผลเป็นที่หายยากให้จางลงไปได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำน้ำแครอทผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นนำมามาส์กไว้ให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้รอยสิวก็รักษาได้ง่าย ๆ
     

ช่วยลดอาการผมร่วง
          ใครที่มีปัญหาผมหลุดร่วงบ่อย จนอาจกังวลใจว่าหัวจะล้านในอนาคต ลองหาน้ำแครอทมาดื่มทุกวันดูสิคะ เพราะน้ำแครอทอุดมไปด้วยวิตามินเอ และเบต้าแคโรทีน ที่จะช่วยให้ผมแข็งแรง และช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ซึ่งจุดนี้แหละที่จะช่วยยังยั้งปัญหา



ช่วยให้ผมงอกใหม่มีสุขภาพดี
          น้ำแครอทสามารถกระตุ้นให้ผมธรรมดา งอกใหม่ได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ผมดำ และมีสุขภาพดีได้ เนื่องจากในน้ำแครอทมีวิตามินเอ และวิตามินอี ที่จะช่วยให้ผมงอกขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว และบำรุงผิวทำให้หนังศีรษะให้มีสุขภาพดีควบคู่กันไปด้วย
     

ช่วยให้ผมเงางาม
          ใครที่มีปัญหาผมเป็นไม้กวาด ดูแล้วไม่สวยไม่น่าสัมผัสเอาเสียเลย ลองหันมาดื่มน้ำแครอททุกวันดูสิคะ เพราะวิตามินเอ และวิตามินซีในน้ำแครอท จะช่วยทำให้ผมที่ขาดความชุ่มชื้นกลับมานุ่มสลวยน่าสัมผัสอีกครั้งได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น