วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

แก้วมังกร ประโยชน์ที่ทุกคนต้องรู้

แก้วมังกร ประโยชน์ที่ทุกคนต้องรู้
แก้วมังกร
แก้วมังกรมีประโยชน์อีกมากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ที่เกี่ยวกับเรื่องความสวยความงามสุขภาพ หรือแม้แต่เป็นผู้ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่าง เรามีประโยชน์ของแก้วมังกรมาฝากหรือจะเป็นสูตรทำน้ำแก้วมังกรเผื่อท่านใดไม่อยากรับประแบบเป็นเนื้ออยากทำเป็นเครื่องดื่มเย็นๆไว้คลายร้อนมาติดตามกันเลยค่ะ
ประโยชน์ของแก้วมังกร
ช่วยคลายร้อน
“แก้วมังกร” ผลไม้ ที่คลายร้อนได้ดีเพราะเมล็ดของแก้วมังกรนั้นอุดมไปด้วยไขมันที่ไม่อิ่มตัว ซึ่งจะสามารถต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่นได้ ส่งผลให้บรรเทาอาการร้อนในร่างกายได้ดี
ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด
แก้วมังกรสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้กับคนที่เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ไม่ต้องใช้อินซูลินได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยบรรเทาโรคโลหิตจาง ช่วยเพิ่มธาตุเหล็กให้แก่ร่างกาย และช่วยป้องกันหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้ด้วย
ช่วยลดน้ำหนัก
แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำ แต่มีคุณค่าทางอาหารสูง เรียกได้ว่าเหมาะที่จะเป็นอาหารสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการจะลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก เพราะมีกากใยอาหารสูง กินแล้วจะอิ่มได้นาน และไม่ทำให้หิวบ่อย
ช่วยแก้อาการท้องผูก
แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูง ช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานได้สะดวก ซึ่งจะช่วยแก้อาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี
ช่วยให้ผิวพรรณสดใส
ในแก้วมังกรมีแร่ธาตุมาก ทั้งวิตามินซี โปรตีน แคลเซียม คลอโรฟิลล์ และฟอสฟอรัส ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีความจำเป็นต่อผิว ซึ่งจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสดชื่นและเปล่งปลั่ง
ต่อต้านโรคมะเร็ง
แก้วมังกรสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้ โดยเฉพาะแก้วมังกรพันธุ์เนื้อแดง เพราะจะมีสารไลโคปีนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ อันเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งนั่นเอง
ช่วยดูดซับสารพิษในร่างกาย
เมล็ดของแก้วมังกรสามารถช่วยดูดซับสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกายได้ อย่างเช่น สารตกค้างที่มาจากยาฆ่าแมลงที่ติดมากับผักที่เรารับประทาน สารตกค้างจากตะกั่วที่มาจากควันท่อไอเสียรถ และสารพิษอื่น ๆ
น้ำแก้วมังกร
สูตรน้ำแก้วมังกร
ส่วนผสมของน้ำแก้วมังกร
เนื้อผลแก้วมังกร 2 ถ้วยตวง
น้ำเชื่อม 1 ถ้วยตวง
น้ำต้มสุก 2 ถ้วยตวง
เกลือ 1/2 ช้อนชา
วิธีทำน้ำแก้วมังกร
นำแก้วมังกรล้างน้ำให้สะอาด ปอกเปลือกออก หั่นเอาแต่เนื้อ แล้วใส่โถปั่น ใส่น้ำต้มสุก น้ำเชื่อม และเกลือ ที่เตรียมเอาไว้ ปั่นจนละเอียด แล้วชิมรสตามชอบ ( ถ้าชอบรสหวานก็สามารถใส่น้ำเชื่อมเพิ่มได้อีก ) พอเสร็จแล้วเทใส่แก้วดื่มสด ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น