วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าวกับผู้หญิง


น้ำมะพร้าวอร่อยแล้วยังทำให้ผู้หญิงสวยขึ้นด้วย“เรื่องราวดีๆที่คุณผู้หญิงต้องอ่าน”

น้ำมะพร้าว
1.น้ำมะพร้าวทำให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งสดใสขึ้น
องค์ประกอบของน้ำมะพร้าวเต็มไปด้วยเกลือแร่และมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งคุณสมบัเหล่านี้สามารถนำมาช่วยผลัดเชลล์ผิวให้ดูสดใสมากขึ้น
2.น้ำมพร้าวลดสิวได้
สำหรับใครที่มีปัญหาสิวลองรับประทานน้ำมะพร้าว ทำให้ร่างกายได้รับเอสโตรเจนและโปรเจสติน จะไปทำให้ต้านฮอร์โมนแอนโดรเจน ที่มีผลทำให้สิวบนใบหน้าหรือตามตัวลดน้อยลงได้ ลองดื่มน้ำมะพร้าวดูต่อเนื่องแล้วสังเกตุว่าสิวลดลงไหม
3.ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน
สาวๆคนไหนมีอาการปวดท้องประจำเดือน ลองดื่มน้ำมะพร้าวในช่วงเวลาก่อนที่ประจำเดือนสักประมาณ 1 อาทิตย์ น้ำมะพร้าวจะช่วยปัญหาาการปวดท้องน้อยหรือปวดศรีษะที่เคยเป็นนั้นลงได้บ้าง แต่ไม่ควรดื่มน้ำมะพร้าวในช่วงที่มีประจำเดือนเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดมีไข้เนื่องจากน้ำมะพร้าวจะทำให้ประจำเดือนมาหลายวันเพิ่มขึ้นได้ เนื่องจากน้ำมะพร้าวเป็นสารอาหารที่ให้พลังงานสูง
4.น้ำมะพร้าวช่วยแก้อาการอ่อนเพลียได้
น้ำมะพร้าวมีโพแทสเซียม ช่วยบรรเทาอาการความอ่อนเพลียจากการเสียเหงื่อ หรือเสียน้ำจากอาการท้องเสียได้ สำหรับใครที่มีอาการเหล่านี้อยู่ลองทานน้ำมะพร้าวดูแล้วจะทำให้คุณสดชื่นขึ้น
5.น้ำมะพร้าวช่วยป้องกันมะเร็งได้
การดื่มน้ำมะพร้าวช่วยให้ห่งไกลจากโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งเต้านมในเพศหญิง เนื่องจากน้ำมะพร้าวสามารถช่วยรักษาสมดุลเอสโตรเจนได้เป็นอย่างดี ซึ่งการมีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ไม่มากไม่น้อยเกินไป
6.น้ำมะพร้าวช่วยสมานแผลได้
การดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยสมานแผล และทำให้แผลที่เคยหายได้เร็วกว่าปกติ นอกจากนี้ ยังไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ด้วยทั้งนี้น้ำมะพร้าวจะไปกระตุ้นการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ได้ดี ทำให้รอยแผลเป็นหายไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น