วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

ย่างหนูนา หรือหนูพุก

rat thai isan w7 16
ย่างหนูนา หรือหนูพุก
หนูนา จัดได้ว่าเป็นอาหารของพี่น้องชาวไทยภาคกลางและอาหารภาคอีสานที่นิยมรับประทานกันเป็นอย่างมาก เลยทีเดียว สำหรับหนูนานั้นนิยมนำมาย่าง ต่างจังหวัดมีขายอยู่เป็นจำนวนมากเลยทีเดียวซึ่งส่วนมากก็มักจะนิยมนำมาผัดเผ็ดรสจัดๆ และย่างหอมๆซึ่งถือว่า อร่อยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว วันนี้เราจะพามาทำวิธีย่างหนูมาดูกันเลยค่ะว่าเป็นอย่างไรบ้างจะน่ากินหรือว่า…กันแน่หน่าา
ย่างหนูนา หรือหนูพุก
ส่วนผสม(เครื่องปรุง)
เกลือ
กระเทียม
ผงปรุงรส
พริกไทย
ซอส
SONY DSC
วิธีทำย่างหนูนา
ถอนขน
เอาหนูไปโลนไฟ
ผ่าเอาเครื่องในออก
ตัดหัวตัดหางออก ตัดเท้าออก
ล้างน้ำให้สะอาด
จากนั้นหมักเครือง ใส่เครื่องปรุงลงไป
นำไปย่างไฟเตาถ่านระดับปานกลาง
กลับด้านเพื่อให้หนูสุก จากนั้นนำใส่จานรับประทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ
ย่างหนูนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น