วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

เที่ยวหน้าหนาวที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง 
Picture
เที่ยวหน้าหนาวที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง 
อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง  จ.พิษณุโลก ในฤดูหนาวระหว่างเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ อากาศจะหนาวเย็นมากเหมาะแก่การไปท่องเที่ยว มีทิวทัศน์ และลักษณะทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแหล่ง เช่น ถ้ำ น้ำตก และทุ่งหญ้าที่เป็นพื้นที่โล่งกว้างใหญ่มีสนและไม้ดอกขึ้นสลับกันอยู่ สามารถมากางเต็นท์ได้ ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทุ่งนางพญาและทุ่งโนนสน
Picture
อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวธรรมชาติและเป็นอุทยานฯ เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในประเทศไทยที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง  มีพื้นที่ 789,000 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ จ. พิษณุโลกและเพชรบูรณ์ มีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อน เป็นแหล่งต้นลำธารสำคัญที่ไหลลงสู่แม่น้ำน่าน มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ น้ำตกต่างๆ บนเส้นทางสายพิษณุโลก- หล่มสัก เช่น น้ำตกแก่งโสภา เป็นต้น ส่วนพื้นที่ด้านตะวันออกและตอนกลางของอุทยานฯ ในอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
Picture
ที่ทำการอุทยานฯ ตั้งอยู่กิโลเมตรที่ 79-80 เส้นทางสายพิษณุโลก-หล่มสัก นักท่องเที่ยวสามารถและสอบถามข้อมูลเดินทางศึกษาธรรมชาติใช้บริการที่พักและกางเต็นท์บริเวณนี้ได้ สำรองที่พัก โทร.0 2579 7223 , 0 2561 2919 www.dnp.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น