วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวอุทยานแห่งชาติไทรทอง ชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียว

เข้าหน้าฝนทีไร ใจก็นึกถึงดอกไม้ใบหญ้าสีเขียวสดใสท่ามกลางอากาศสดชื่น ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยว เราชวนไปชิลล์รับหน้าฝนกับทุ่งดอกไม้ตามธรรมชาติที่มีให้ดูกันทุกปีที่ชัยภูมิ กับ “ทุ่งดอกกระเจียว” สีชมพู สีขาว สวยที่บานรับน้ำฝนเย็นฉ่ำที่อุทยานแห่งชาติไทรทองค่ะ

ทุ่งดอกกะเจียว
อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอำเภอ หนองบัวระเหว อำเภอเทพสถิต อำเภอภักดีชุมพล และอำเภอหนองบัวแดง มีเนื้อที่ประมาณ 319 ตารางกิโลเมตรเชียวค่ะ แน่นอนว่าขนาดนี้วันเดียวคงจะเดินกันไม่ถึงจุดหมายปลายทางแน่ๆ แถมจะเอารถเข้าไปเองก็คงจะไม่ไหวเพราะเป็นดินแดง เพราะฉะนั้นจอดรถพักไว้ที่ทำการอุทยานฯ แล้วนั่งรถกระบะไปกับพี่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ
ดอกกระเจียวสวย

ดอกกระเจียวจะออกดอกสวยเต็มทุ่งสักประมาณปลายๆ เดือนมิถุนายน ไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคมค่ะ และแน่นอนว่าแล้วแต่สภาพภูมิอากาศด้วย ถ้าปีไหนฝนตกมาก เราก็จะได้เห็นดอกกระเจียวบานสะพรั่งเต็มทุ่งแน่นอน แต่ปีนี้ฝนยังตกน้อยอยู่ เลยทำให้ยังไม่บานเต็มที่เท่าไหร่ค่ะ นอกจากนี้ จากทุ่งดอกกระเจียวสามารถเดินต่อไปยังเส้นทางศึกษาธรรมชาติไปที่ผาหำหดได้อีกด้วย ใครที่มาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียว เราแนะนำให้ติดต่อสอบถามมายังเจ้าหน้าที่ก่อนค่ะ จะได้มาแล้วได้วิวสวยๆ
แผนที่ทุ่งดอกกระเจียว

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง
โทร.08-9282-3437
การเดินทาง จากตัวเมืองชัยภูมิ ใช้ทางหลวงหมายเลข 225 (ชัยภูมิ-นครสวรรค์) ประมาณ 70 กิโลเมตร มีป้ายบอกทางแยกขวาบริเวณบ้านท่าโป่งไปที่ทำการอุทยานฯ อีก 7 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น