วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทะเลภูเก็ต



ทะเลภูเก็ต
หาดในหาน
หาดในหาน
จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวไทยมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย เป็นจงหวัดที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวทางทะเล ทะเลภูเก็ตยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะชื่อเสียงของ “หาดในหาน” ชายหาดที่อยู่ถัดจากแหลมพรหมเทพขึ้นไปทางทิศเหนือ และอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 18 กิโลเมตร
ในหาน

หาดในหาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความยาวไม่มากนัก แต่ความโดดเด่นของหาดในหานนั้นคงอยู่ที่หาดทรายที่ค่อนข้างขาวสะอาดและเป็นชายหาดที่มีความเงียบสงบมากแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต โดยด้านหลังของชายหาดเป็นบึง ชาวบ้านเรียกว่า หนองหาน ระหว่างทะเลและบึงมีเพียงหาดทรายของหาดในหานขวางกั้นอยู่เท่านั้น
ในหานทะเล

สำหรับการท่องเที่ยวหาดในหานนั้น ในช่วงฤดูมรสุมระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม คลื่นจะแรงมาก ไม่ควรลงเล่นน้ำเพราะอาจเกิดอันตรายได้
หาดใน
การเดินทางไป หาดในหาน จากห้าแยกฉลอง ตรงไป ตามถนนวิเศษ ก็จะถึงหาดราไวย์ จากถนนเรียบหาดราไวย์ เลี้ยวขวาไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร (จะมีป้าย บอกทาง เล็กๆ ไปจนถึงหาด) ก็จะถึงหาดไนหาน หรือ ถ้าไปจากแหลมพรหมเทพ เลี้ยวขวาไปตาม ถนนสายรอบเกาะ ก็จะถึง หาดในหาน ซึ่งห่างจากตัวเมือง 18 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น